bistado

opinions on current issues, one liners, oracles and numerology

Name:
Location: Philippines

Saturday, July 30, 2005

giant umbrella, di babalik na mister (TIKTIK advance copy)

For: july 31 issue


01. NUMERO at PANAGINIP

Head:Dambuhalang umbrella

Dear Don Honesto,
BAKIT kaya lagi akong nakapanaginip ng isang malaking umbrella na may iba’t ibang kulay? Kasinlaki ng bubong ng isang bahay ang payong at parang tagdan ng bandila ang tukod nito. Pero hindi naman mabigat bagkus ay magaan lamang na kayang hawakan. Biglang umulan at tuwang- tuwa ako dahil hindi ako nababasa. Maraming nakisilong sa dambuhalang payong hanggang sa umihip ang malakas na bayo ng hangin. Biglang nawasak ang payong at nagsisigaw ako sa takot hanggang sa magising ako. Bigyan mo ako ng masusuwerteng numero lalo na sa pagtaya sa jai alai at lotto. Ipinanganak ako noong Oktubre 15, 1960. Isa akong driver ng jeep pero maliit lang ang kita ko.

FORTUNATO NG ANTIPOLO CITY

Dear Fortunato,
ANG umbrella o payong ay nagsasabi na maraming tao ang nais tumulong sa iyo lalo pa’t maraming kulay ang nakita mo. Kung malaki, malaking kapakinabangan ang mapapasakamay mo. Ang tagdan ay sumisimbolo ng matatag at pangmatagalan proyekto o sitwasyon. Ang ulan ay nagsasabi na ikaw ay may strong sexual drives kaya’t dapat na makontrol mo ang simbuyo ng damdamin. Ang hangin at nagbabadya ng tukso at bawal na relasyon. Kailangang madisiplina mo ang iyong sarili upang makalusot ka sa mga problema. Pinakabuwenas mo ang No. 6 at No. 5. Sa jai alai, isama mo ang No.1. Sa lotto, pumulot ka sa itaas at ihalo ang ilan sa mga sumusunod: 3-7-11-19-23-28-34-38-40-42.
---30—

02. PALMISTRY

Head:Hindi na babalik si mister

Dear Sir Dennis,
NAGPASYA na rin akong magpa-serox ng guhit ng palad at inilakip ko ang kopya sa liham na ito. Nais kong itanong kung magkakabalikan pa kami ng mister ko. Naglayas kasi siya at nagtangay ng GRO. Naiwan sa akin ang dalawa kong anak na nag-aaral. Isa akong office clerk. Makapagpundar kaya ako ng sariling bahay at lupa? Mapagtapos ko ba sa kolehiyo ang aking mga anak? Kung hindi na kami magkakabalikan, makapag-asawa pa kaya ako muli? Ipinanganak ako noong Marso 16, 1970.

CECILIA NG TANAY, RIZAL

Dear Cecilia,
HINDI na kayo magkakabalikan ng mister mo. Kasi’y nagkaroon ng dalawang munting guhit sa tagiliran ng palad (tingnan ang bilog sa bandang ilalim ng kalingkingan). Nagsasabi ito na ikaw ay dalawang beses iibig kung saan siya na mismo ang makakasama mo sa habang buhay. Magkakaroon ka pa ng dalawa pang anak dahil may apat na guhit na pumaitaas sa bandang kalamnan ng hinlalaki (tingnan ang bilog sa kalamnan ng hinlalaki). Nagsasabi rin ito na makakatapos ng pag-aaral ang apat mong anak dahil matitikas at mahahaba ang apat na guhit na pumaitaas sa kalamnan ng hinlalaki. Makapagpupundar ka ring sariling bahay at lupa dahil may guhit na pumaitaas sa bandang ilalim ng hinlalato (tingnan ang bilog sa ilalim ng middle finger).
----30--

0 Comments:

Post a Comment

<< Home