bistado

opinions on current issues, one liners, oracles and numerology

Name:
Location: Philippines

Saturday, July 30, 2005

IKAPITONG YAYA ni Raynier

(Tiktik, Aug 01, 2005)

NAGMAMADALI ako. Kasi'y umuwi pa ako dahil sinundo ang IKAPITONG YAYA ng aking unico hijo na si Raynier na may edad nang 1 year n 4 months at may bigat na 18 kilograms. Inaayos ko rin ang mga gamit sa 2 ektaryang bukid para sa palay, alagang baboy at ginagawa kong petchay plantation. Nakasingit ako sa paggawa ng TABO sa tiktik, bandang 1"15pm. Nakagawa ako ng advance sa bulgar kaya't kalmante pa rin kahit nag-aapura sa oras:



Head:Gitara

Dear Don Honesto,
NAPANAGINIPAN ko po na ako ay naggigitara. Kasama ko raw ang nag-iisa kong anak. May hawak din siyang gitara na gold plated ang kaha kaya’t kumikislap-kislap ito habang nilalaro niya ang mga kuwerdas. Nagdueto raw kami ay sinabayan naming ng pagsayaw. Tuwa-tuwa ako hanggang sa magising na ako. Ano kaya ang ibig sabihin nito? Ipinanganak ako noong Mayo 16, 1970. Isa akong superbisor sa isang pabrika. Bigyan mo ako ng masusuwerteng numero lalo na sa pagtaya sa jai alai at lotto.

RUPERTO NG CALAMBA, LAGUNA

Dear Ruperto,
Ang gitara ay nagsasabi na ikaw ay sistematiko kung kumilos at umaksiyon. Nag-iisip kang mabuti at naga-analisa bago ka magdesisyon kaya’t bihira kang magkamali. Pero, marami ring magagandang oportunidad na nasasayang dahil sa mabagal mong pagpapasya at madalas na maiwanan ka ng panahon. Gayunman, ang lahat ng iyong pagtitiyaga at pagsisikap ay magbubunga nang mabuti na ipinahihiwatig ng gintong gitara. Kailangan mong makipagsosyo upang magtagumpay ka sa negosyo. Ang anak ay sumisimbolo sa isang bagong plano o aktibidad na kasisimula lamang pero may malaking potensiyal na magtagumpay. Katapat ng gitara ay No. 8; No. 44 ang kuwerdas; No. 40 ang ginto; No. 14 ang pagsayaw; No. 33 ang pagkanta. Pinakabuwenas mo ang No.7 at No. 2. Sa jai alai, isama mo ang No. 9. Sa lotto, pumulot ka sa itaas at ihalo ang ilan sa mga sumusunod: 4-8-11-18-23-26-34-37-40-42.
----30—


02. PALMISTRY

head:Magkakaroon ng house and lot

Dear Sir Dennis,
NAGPA-ZEROX na rin ako ng guhit ng palad at inilakip ko ang kopya sa liham na ito. Nais ko sanang itanong kung may tsansa akong magkaroon ng sariling bahay at lupa. Nakatira lamang kami sa squatter area. May tatlo akong anak, sino sa kanila ang makakatapos ng pag-aaral at magtatagumpay. Plano ko na bumili ng traysikel mula sa makukuha kong kaparte sa pagbebenta ng lupa naming na nasa lalawigan. Magawa ko kaya ito? Ipinanganak ako noong Hunyo 1, 1970.

ROMEO NG DASMARINAS, CAVITE

Dear Romeo,
HINDI na dapat naga-alala nang ganyan, kasi’y magagawa mo namang magpundar ng sarili mong bahay at lupa dahil may guhit na pumaitaas sa bandang ilalim ng hinlalato (tingnan ang bilog sa ilalim ng middle finger). Nagsasabi ito na buwenas ka sa lahat ng may kaugnayan sa lupa tulad sa real estate at agribusiness. Makakatapos naman ng pag-aaral ang iyong tatlong anak kasi’y mahahaba at matitikas ang tatlong guhit na pumaitaas sa bandang kalamnan ng hinlalaki (tingnan ang bilog sa bandang kalamnan ng hinlalaki). Magagawa mong makapagpundar ng sarili mong traysikel kasi’y may nag-parallel na guhit papunta sa bandang ilalim ng kalingkingan (tingnan ang bilog sa ilalim ng hinliliit). Buwenas ka sa pagnenegosyo kaya’t dapat na magsimula ka kahit maliit na pangangalakal tulad ng paglalaro ng mga prutas, gulay, karne o isda gamit ang traysikel.
---30---

0 Comments:

Post a Comment

<< Home